วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

SEO ฉบับชาวบ้าน (ภาค 2 )

"สวัสดีคะ"

เดือนเมษายน ทุกๆปี เป็นเดือนที่มีวันหยุดมากที่สุด เพราะตรงกับวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาวถึง 4 วัน บางปี ก็หยุดถึง 7 วันเลยทีเดียว

เนื่องจากเป็นวันปีใหม่ไทย เดือนเมษายนทุกๆปีไม่ว่างที่จะอัพเดรตบล็อก เพราะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ไปหา คุณพ่อ คุณแม่ และญาติพี่น้อง แล้วก็เดินทางเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบมากที่สุดก็คือทะเล

ย้อนกลับเข้าเรื่องเลยคะ ดังที่กล่าวมาเมื่อตอนที่แล้ว เกี่ยวกับการทำ SEO  เพื่อโปรโมทเว็บไซด์ หรือร้านค้าออนไลน์ของท่าน ที่สนใจอยากมีเว็บไซด์ หรือกำลังจะเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำ SEO เพื่อโปรโมทเว็บไซด์ หรือร้านค้าออนไลน์ของเพื่อนๆ ให้เป็นที่รู้จักในโลกอินเตอร์เน็ตให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ Google จึงมีบทบาทและอิทธิพลมากที่สุดในการค้นหา

มาทำ SEO ฉบับชาวบ้านกันเถอะ..

ผู้เขียนขอเรียกว่า SEO ฉบับชาวบ้านนะคะ เพราะก่อนหน้านี้ ก่อนจะทำเว็บ www.sawadeeonline.com     ผู้เขียนก็ไม่รู้จักหรอกคะ

- SEO มันคืออะไร   (ทำให้เว็บไซด์ของท่านให้เป็นที่รู้จักมากที่สุด)
- จำเป็นไหมต้องทำ SEO  (ตอบได้เลยว่าจำเป็้น)
- แล้วถ้าทำจำเป็นอีกไหม ต้องไปจ้างเว็บไซด์ทำ เพื่อให้ติดอันดับ Google ซึ่งมีราคาค่อนข้างแพง (สำหรับผู้ที่มีเงินทุนก็จ้างทำได้เลยคะ  แต่ถ้ามีเวลาควรศึกษาและทำเองดีกว่าคะ)
- หรือ จำเป็นไหม ต้องซื้อคีย์เวิร์ดแพงๆ คลิ๊กละ 2-5 บาท เพื่อให้เว็บไซด์ หรือร้านค้าออนไลน์ท่านติดอันดับหน้าแรกของ Google  (ซึ่งในระยะยาวใช้ไม่ได้ผล แล้วสิ้นเปลื้องเงินโดยไม่จำเป็น)

หลังจากได้เปิดเว็บ www.sawadeeonline.com ผู้เขียนก็พยายามทำทุกวิธีทางให้เว็บ sawadeeonline ให้เป็นที่รู้จักให้มากที่สุด โดยการโพส  ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว ผู้เขียนไม่มีเงินทุนสำหรับการจ้างโพส หรือการจ้างทำ SEO  จึงตองลงมือทำปฏิบัติ แล้วก็เรียนรู้เข้าใจในแบบที่คิดว่าใช่?? แล้วเดินมาถูกทาง

ความสมำเสมอในการโพสโปรโมทเว็บไซด์ แล้วการจัดเรียงคำตัวอักษรให้ถูกต้อง บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเว็บไซด์ของท่าน  ซึ่งความสม่ำเสมอตรงนี้เอง ต้องใช้เวลาและความอดทนประมาณ 1-3 เดือน เพื่อให้เว็บไซด์ของท่านเป็นที่รู้จัก  มีผลต่อการค้นหา และติดอันดับ Google ในที่สุด

การทำเว็บไซด์ ร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บบอร์ด ก็เปรียบเสมือนการปลูกต้นไม้ ผู้ปลูกควรใส่ใจตั้งแต่แรก หมั่นรดน้ำต้นไม้ พรวนดิน ให้ปุ๋ย ทุกวัน   เมื่อต้นไม้เติบโตขึ้นมา  มีรากแก้วที่แข็งแรงแล้ว  ต้นไม้ก็สามารถอยู่ได้ การทำเว็บไซด์ก็เหมือนกันคะ ถ้าเราตั้งใจทำตั้งแต่แรก ความอดทน ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลจนเกินไป

SEO ฉบับชาวบ้านภาค2 นี้ ผู้เขียนขออธิบายหลักการ แล้วแนวความคิดให้ท่านทั้งหลายพอสังเขป

บทความหน้า ขอเรียกอีกอย่างว่า "แชร์ประสบการณ์"  เกี่ยวกับ   SEO ฉบับชาวบ้านภาค 3 ตอนจบ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น