วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

อินเตอร์เน็ตกับชีวิตประจำวัน


ความสำคัญของอินเตอร์เน็ต


ในยุคปี 2013 เราไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยว่า อินเตอร์มีบทบาทความสำคัญกับชีวิตประจำวันของเรา อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะทำให้วิถีชีวิตเราทันสมัยและทันเหตุการณ์อยู่เสมอ  เนื่องจากอินเทอร์เน็ตจะมีการเสนอข้อมูลข่าวปัจจุบัน    และสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้ผู้ใช้ทราบเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน

อินเทอร์เน็ตจึงเป็นแหล่งสารสนเทศสำคัญสำหรับทุกคนเพราะสามารถค้นหาสิ่งที่ตนสนใจได้ในทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปค้นคว้าในห้องสมุด  หรือแม้แต่การรับรู้ข่าวสารทั่วโลกก็สามารถอ่านได้ในอินเทอร์เน็ตจากเว็บไซต์ต่าง

เราจึงไม่อาจปฏิเสธได้ อินเตอร์มีความสำคัญในชีวิตประจำวัน ถือได้ว่าอาจจะเป็นปัจจัย 4 ขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิต ต่อไปในอนาคต  รองจาก โทรศัพท์มือถือที่มีบทบาทไม่แพ้กัน

ในยุคสื่อสารไร้พรมหมแดน ไม่ว่าเราจะอยู่แห่งไหนทั่วทุกมุมโลก เราก็สามารถติดต่อกันได้ทางอินเตอร์เน็ตเพียงไม่กี่นาที เราก็สามารถมองเห็นกันได้ โดยผ่านการใช้อินเตอร์เป็นตัวเชื่อมต่อกันไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์  โน๊ตบุ๊ก แท็บแลป  หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ ให้เข้าเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต เพื่อความสะดวกสบายในการติดต่อและความรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นทาง

ประโยชน์ของอินเตอร์เน็ต

1. ด้านการศึกษา  สื่อการเรียนรู้ การเรียนการสอน ต่างๆ
2. สื่อบัญเทิง  ดูหนังออนไลน์ ดาวโหลดเกมส์ อ่านนิตยสาร โดยผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต
3. ด้านธุรกิจ  เราสามารถทำธุรกิจได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน โดยผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต


Facebook :  http://www.facebook.com/sawadeeonline.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น