วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

เว็บสำเร็จรูป


หลังจากที่เราคิดว่าจะขายสินค้าอะไรดี  เมื่อเราเลือกสินค้าที่จะขายได้แล้ว เราก็ต้องมีเว็บสำเร็จรูปเป็นของตัวเอง มีชื่อร้านค้าเป็นของตัวเอง ก็เปรียบเสมือนว่า ถ้าขายสินค้า แต่ไม่มีหน้าร้าน  ไม่มีสินค้าให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจดูอยู่ในตู้โชว์  แล้วใครที่ไหนจะซื้อสินค้าของเรา   ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านค้า สำหรับคนที่ขายของออนไลน์ก็ไม่ต่างกัน

เว็บสำเร็จรูปจำเป็นอย่างมากสำหรับการขายของออนไลน์  พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ ที่ไม่มีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมทำเว็บไซด์  ก็สามารถมีเว็บไซด์เป็นของตัวเองได้ ขอแค่มีความรู้ขั้นพื้นฐาน เกี่ยวกับ html หรือระบบคำสั่งง่ายๆ แค่นั้นเอง  

แต่ในยุคปี 2013 การแข่งขันเรื่องการให้บริการทำเว็บสำเร็จรูป สำหรับร้านค้า และระดับองค์กรธุรกิจ มีหลายเว็บที่เอื้ออำนวยความสะดวกให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ ที่อยากจะขายของออนไลน์มีให้เลือกมากมาย  เช่น สมัครสมาชิก มีเว็บสำเร็จรูปให้ใช้ฟรี มีพื้นที่จัดเก็บ มีชื่อร้านหน้าเป็นของตัวเอง โดยที่เราไม่ต้องเสียเงิน  แล้วมีระบบการจัดการหน้าร้าน และยังมีวิดีโอสาธิตการใช้งานของเว็บสำเร็จรูป แล้วการตกแต่งที่แสนจะง่ายดาย  มีระบบเทมเพลท มาให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ได้เลือก และทำการปรับแต่งตามที่ต้องการ เช่น ต้องการเปลี่ยน โลโก้ร้านค้า  ใส่ข้อมูลบริษัท ใส่ข้อมูลสินค้าและผลิตภัณฑ์  เป็นต้น             ผ่านเครื่องมือที่ถูกจัดสร้างไว้แล้ว 

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เว็บสำเร็จรูป จะต้องมีพื้นฐานดังต่อไปนี้

1. มีความรู้เรื่องการปรับแต่งรูปภาพเบื้องต้น เช่น การทำโล้โก้เอง การปรับแต่งรูปสินค้า ถ้าไม่เข้าใจหรือไม่มีความรู้ขั้นพื้นฐานเลย ก็อาจจะยากสักหน่อย (แต่ทางผู้ให้บริการบางเว็บ ก็มีการสาธิตการแนบไฟล์ใส่รูปภาพเบื้องต้นให้เหมือนกัน)  เช่น ขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกินไป รูปไม่เหมาะสมกับเทมเพลท  แต่ถ้าท่านใดมีความรู้ก็จะง่ายมากขึ้นกว่าเดิม การปรับแต่งเว็บให้สวยงาม

2. มีความรู้ขั้นพื้นฐานในการใช้ Internet , Email , Facebook, Google, Twitter, Line,
สังคมโซเชียลเน็นเวิร์ก ต่างๆ เป็นต้น

ข้อดีของการใช้เว็บสำเร็จรู

1.ประหยัดเวลา
2.ประหยัดเงิน ราคาไม่สุงเกินไป มีตั้งแต่ใช้ของฟรี จนถึงเสียเงิน 1,000-1,0000 ต่อปี
3.ทำเว็บไซด์ได้รวดเร็ว พร้อมมีเทมเพลทให้เลือกใช้ ไม่ต้องเสียเวลาออกแบบเอง

ข้อเสียของการใช้เว็บสำเร็จรูป

1.รูปแบบอาจจะซ้ำ เหมือนกับเว็บไซด์ของร้านค้าออนไลน์อืืนๆ
2.การปรับแต่งระบบต่าง ๆอยู่ในรูปแบบจำกัด ไม่สามารถนำไปพัฒนาต่อไปได้




Facebook : http://www.facebook.com/sawadeeonline.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น