วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข้อดีและข้อเสียของการขายสินค้าไม่ต้องลงทุน

ขอเขียนจากประสบการณ์ของผู้เขียนเลยนะคะ  ท่านใดที่บังเอิญมาเจอบล็อกนี้ แบบตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ เมื่ออ่านจบแล้ว อาจจะความคิดเห็นแบบเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย กับการขายของออนไลน์โดยไม่ต้องลงทุน ขอแยกออกมาเป็นข้อๆๆ ดังต่อไปนี้คะ

ข้อดีของการขายสินค้าออนไลน์โดยไม่ต้องลงทุน คือ


1. ไม่ต้องลงทุน ลงแรงอย่างเดียว  เช่น โพสขายของตามเว็บบอร์ดต่างๆ ที่ประกาศฟรี หรือจะใช้เว็บสำเร็จรูปที่มีให้ใช้ฟรี ที่มีให้เลือกอยู่มากมาย หรือจะขายของผ่านทาง Facebook

2. ไม่ต้องสต็อกสินค้า

3. ไม่ต้องหาบทความ รูปถ่าย สินค้า เพราะทางเจ้าของเว็บที่เราเป็นตัวแทนจำหน่าย มีให้เราหมด เราแค่ copy แล้วก็โพสเท่านั้นเอง

4. ไม่ต้องเสียเวลาส่งสินค้า

5. ไม่ต้องปวดหัว หรือกังวลใจอีกต่อไป ที่ทุนจะจมไปกับสินค้า (กรณีที่ขายของไม่ได้)

เมื่อมีข้อดีซะขนาดนี้ อาจจะเป็นทางเลือกหนึ่งให้คุณตัดสินใจหรือยังว่า จะขายสินค้าออนไลน์โดยไม่ลต้องลงทุน ก็สามารถทำได้ เมื่อมีข้อดี ก็ย่อมมีข้อเสียตามมา คราวนี้ จะมาพูดถึง ข้อเสียของการขายของออนไลน์โดย

ข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์โดยไม่ต้องลงทุน คือ

1. สินค้าที่เรานำมาขายในเว็บไซด์ เราไม่เคยเห็นสินค้าจริงๆ ไม่เคยสัมผัส กับสินค้า จะเห็นแต่รูปนางแบบสวย กับรูปสินค้า ที่ดูแล้วอาจจะสวยเกินจริง ฉะนั้นเวลาขายของออนไลน์ให้กับลูกค้า  กรณีลูกค้าสอบถามสินค้า ว่าเ็ป็นลักษณะแบบไหน เนื้อผ้าอะไร เราไม่สามารถตอบได้อย่างเต็มที่

2. กรณี ที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้วไม่เกิดการประทับใจ เพราะเป็นตัวแทนจำหน่าย เราอาจจะได้ขายได้แค่ครั้งเดียว ไม่สามารถขายได้ครั้งที่ 2 ดั่งที่กล่าวมาแล้วในข้อ 1 ที่ว่า รูปภาพสินค้าอาจจะสวยจนเกินความเป็นจริง

3. ที่กล่าวมาแล้ว 2 ข้อ อาจจะได้ครั้งเดียว ผ่านมาแล้วผ่านไป ไม่เกิดการประทับใจการขายสินค้าในครั้งต่อไป


Facebook : http://www.facebook.com/sawadeeonline.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น