วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

จะขายสินค้าอะไรดีในอินเตอร์เน็ต!!!

จะขายสินค้าอะไรดีโลกอินเตอร์เน็ต!!!



เนื่องจากอินเตอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญกับชีวิตประจำวันของเรา เปรียบเสมือนเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิตอยู่ในโลกไร้พรมแดน  เราไม่อาจจะปฏิเสธได้ หรือหลีกเลี่ยงการใช้อินเตอร์เน็ต

คนส่วนใหญ่ จึงใช้เวลาว่าง นอกจากการหาข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์  รวมทั้งการขายของออนไลน์ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมจากอินเตอร์เน็ตแล้วเราจะขายอะไรดีละ??? คำถามยอดฮิต ของนักขายมือใหม่สำหรับหลายๆ ท่าน 

สิ่งที่จะต้องเตรียมตัวก่อนการขายของออนไลน์

1. คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง
2. เช่าอินเตอร์เน็ต หรือจะเป็น WIFI  และ 3G
3. การสร้างเครือข่าย สังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Google  Yahoo Msn  Skype Facebook You-Tube Line เป็นต้น หรือเรียกว่า Social Network  มีไว้สำหรับติดต่อสื่อสาร กับญาติ พี่น้อง เพื่อน ลูกค้า แล้วคนอื่นๆ แลกเปลี่ยนความรู้ รวมไปถึง การขายสินค้าออนไลน์ 
4.จดโดนเมนเนมเป็นของตัวเอง  ตั้งชื่อร้านค้า 
5.สำหรับท่านทำเว็บไม่เป็น ก็มีเว็บไซด์สำเร็จรูปจำหน่ายในราคาถูก เลือกให้เหมาะสมกับตัวท่านเอง
6.กรณีไม่อยากลงทุน ดั่งที่กล่าวมาทั้งข้อ 4 กับ ข้อ 5 ให้ ฝากขายตามเว็บบอร์ดต่างๆโดยการโพส หรือจะเป็นการขายทางอื่น เช่น facebook


แนวความคิดในการเลือกสินค้า สำหรับขายของออนไลน์

1.เลือกขายสินค้าที่ตัวเองถนัด
ไม่ต้องไปมองไกล ให้มองสิ่งใกล้ตัวและตัวเองถนัดก่อนเป็นอันดับแรก  เพราะเราย่อมรู้เกี่ยวกับสินค้าที่เราถนัด แล้วพร้อมที่จะแนะนำวิธีใช้ แล้วเคล็ดลับการใช้งานอย่างถูกวิธี ให้กับลูกค้า เป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นใหักับลูกค้าของเราในอนาคตได้

2.เมื่อเลือกขายสินค้าได้แล้ว สิ่งที่จะต้องทำสำหรับมือใหม่ 
ควรสต็อกสินค้าไม่เกิน 20 ชิ้น หรือมากกว่า นี้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้ขาย แล้วสินค้าที่ขาย  แล้วทำการถ่ายรูปสินค้า ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านข้าง ด้านหน้า ด้านหลัง แล้วหมั่นคอยอัพเดรตสินค้าตลอดเวลา   เราไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าไว้เยอะ ซื้อสินค้ามาขายหมดแค่่ไหนก็แค่ไหน นอกจากเป็นสินค้าแล้วคนจองล่วงหน้า จึงจะสามารถสต็อกสินค้าได้

3.หมั่นคอยอัพเดรตสินค้าตลอดเวลา 
อาทิตย์ละ 1-3 ครั้ง เพื่อให้เว็บของเราดูมีการอัพเดรตสินค้าตลอดเวลา โดนการเปลี่ยนรูปถ่ายด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง  อย่างที่กล่าวไว้ในข้อ 2 สลับกันไปมา  แล้วหาบทความที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามาลงในในเว็บไซด์  เพื่อเป็นการชักจูง โน้มน้าว ลูกค้า ให้มีการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น แล้วเป็นการดึงดูดคนที่สนใจเข้าเว็บไซด์ให้มากขึ้นในทางอ้อม ซึ่งจะมีผลดีต่อการ  เสิร์ชเอนจิน (search engine)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น